ทีมชาติฝรั่งเศส ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ 2 มิดฟิลด์ตัวหลักที่พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 อดลุย บอลโลก 2022

ความเคลื่อนไหว ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แข่งขันวันที่ 20 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคม ซึ่ง “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ทีมอันดับที่ 4 ของโลกจากการจัดอันดับล่าสุดโดย ฟีฟ่า ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของ

 

กลุ่ม ดี ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กวาดไป 18 คะแนนจากการลงสนาม 8 เกม และไม่แพ้ให้กับทีมใดเลยในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ล่าสุด ทีมชาติฝรั่งเศส ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ 2 มิดฟิลด์ตัวหลักที่พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย อย่าง เอ็นโกโล ก็องเต และ พอล ป็อกบา ได้รับบาดเจ็บ อดลุย ฟุตบอลโลก 2022 แน่นอนแล้ว แทงบอลออนไลน์

สำหรับ เอ็นโกโล ก็องเต มิดฟิลด์ตัวรับวัย 31 ปีจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง โดยคาดว่าจะใช้เวลาพักรักษาตัวประมาณ 4 เดือน โดยผลงานของ ก็องเต ในฟุตบอลโลก 2018 คือจ่ายบอลสำเร็จมากที่สุด, ตัดบอลมากที่สุด, ครองบอลมากที่สุด

ด้าน พอล ป็อกบา มิดฟิลด์จาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมดังในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ หัวเข่า จากช่วงปรีซีซั่น และลงสนามฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ก่อนที่ ราฟาเอลา ปิเมนตา เอเย่นต์ส่วนตัวของ ป็อกบาจะออกมาเปิดเผยว่า แข้งดังรายนี้ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องซ้ำอีกครั้ง ทำให้จะฟิตไม่ทันแน่นอนแล้ว โดยผลงานของ ป็อกบา ในฟุตบอลโลก 2018 คือ ชนะการดวลมากที่สุด, จ่ายบอลทะลุช่องมากที่สุด, จ่ายบอลในพื้นที่สุดท้ายได้มากที่สุด

สำหรับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายนี้ ถูกจับมาอยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ ออสเตรเลีย ตัวแทนจากเอเชีย, เดนมาร์ก อีกหนึ่งตัวแทนจากยุโรป และ ตูนีเซีย ตัวแทนจากแอฟริกาใต้