บรูโน แฟร์นันด์ส เหมาคนเดียวสองประตูพาโปรตุเกสผ่านเข้ารอบ 16 ทีม เป็นทีมที่สามต่อจากฝรั่งเศสและบราซิล

ฟุตบอลโลก 2022 นัดที่สองของกลุ่มเอช ระหว่าง โปรตุเกส ลงเล่นที่สนามลูเซล สเตเดียม ในเมืองลูเซล ของเจ้าภาพกาตาร์ พบกับ อุรุกวัย  ufabet

แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของโปรตุเกส เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น บรูโน แฟร์นันด์ส, คริสเตียโน โรนัลโด้ และ เชา เฟลิกซ์

ด้านอุรุกวัยของ ดิเอโก้ อลอนโซ วางหมากมาในแผน 3-5-2 ใช้คู่กองหน้าเป็น ดาร์วิน นูเนซ ประสานงานร่วมกับ เอดินสัน คาวานี

ครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 กระทั่งครึ่งหลังเป็นฝั่งของโปรตุเกสมาได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ โฉบขึ้นไปโหม่งแม้ว่าจะไม่โดน แต่บอลก็ลึกเข้าประตูไปเลย ส่งให้แชมป์ยูโร 2016 ออกนำ 1-0

ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+3 ผู้ตัดสินเช็ค VAR จังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส เตะบอลไปโดนมือของ โฮเซ คิเมเนซ ที่ล้มตัวขวาง ก่อนจะให้จุดโทษแก่โปรตุเกส ซึ่งก็เป็น บรูโน แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้แชมป์ยูโร 2016 หนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นโปรตุเกสชนะไป 2-0 ล้างแค้นจากที่เคยแพ้อุรุกวัยในฟุตบอลโลกเมื่อ 4 ปีก่อนได้สำเร็จ รวมถึงยังเก็บ 6 แต้มเต็ม ตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 16 ทีมแน่นอนแล้วเป็นทีมที่สามต่อจากฝรั่งเศสและบราซิล ดูบอลสดออนไลน์