ผลเสมอของคู่เนเธอร์แลนด์กับเอกวาดอร์ ทำให้เจ้าภาพอย่างกาตาร์ตกรอบเป็นทีมแรกแน่นอนแล้ว

ฟุตบอลโลก 2022 นัดที่ 2 ในกลุ่มเอ ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ ลงเล่นที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม ในกรุงโดฮา เมืองหลงของกาตาร์ พบกับ เอกวาดอร์

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือของเนเธอร์แลนด์ วางหมากมาในแผน 3-4-1-2 ใช้หน้าต่ำเป็น เดฟี คลาสเซน ทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง สตีเฟน เบิร์กไวน์ และ โกดี้ คักโป

ด้านเอกวาดอร์ของ กุสตาโว อัลฟาโร เทรนเนอร์สัญชาติอาร์เจนตินา เลือกจัดทัพมาในระบบ 5-4-1 ฝากความหวังในแนวรุกไว้หน้าเป้าอย่าง มิชาเอล เอสตราด้า แทงบอลออนไลน์

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่นาทีที่ 6 เท่านั้น เป็นฝั่งของเนเธอร์แลนด์มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เดฟี คลาสเซน ไหลบอลให้ โกดี้ คักโป ลากไปซัดด้วยซ้ายอย่างเด็ดขาด ส่งให้อัศวินสีส้มออกนำ 1-0

ช่วงทดเวลานาทีที่ 45+4 เอกวาดอร์เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ อันเกโล เปรซิเอโด้ ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษยัดเข้าไปโดน เปร์วิส เอสตูปินญาน สะกิดบอลด้วยซ้ายเปลี่ยนทางเข้าไป ทว่ากลายเป็นลูกล้ำหน้า เพราะว่าดันมี แจ็คสัน โปโรโซ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแล้วดันไปยืนบังสายตาผู้รักษาประตูเนเธอร์แลนด์อย่าง อันเดรียส น็อพเพิร์ท จนทำให้พุ่งผิดทางนั่นเอง ทำให้จบครึ่งแรกยังเป็นอัศวินสีส้มนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเอกวาดอร์มาตามตีเสมอจนได้ ในนาทีที่ 49 จากจังหวะที่ เปร์วิส เอสตูปินญาน ยิงด้วยซ้ายไปติดเซฟ อันเดรียส น็อพเพิร์ท มาเข้าทาง เอนเนอร์ วาเลนเซีย แหย่เท้าขวาจิ้มซ้ำดาบสองต่อ ๆ ไม่เหลือ ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยทั้งสองทีมก็มีเพิ่มเป็น 4 แต้มเท่ากันด้วย และจะได้ไปรอลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ดูบอลสดออนไลน์