เก่งเกินเหตุสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด รายหนึ่งสวมบทเป็นตัวตั้งตัวตีล่ารายชื่อในเว็บ Change เรียกร้องให้มีการห้าม เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ อีกต่อไป
สืบเนื่องจาก ฮาลันด์ ระเบิดฟอร์มโหดกดแฮทริคใส่ ผีแดง ในเกมที่ เอติฮัด สเตดี้ยม ช่วยให้เจ้าบ้านกำชัยหายห่วง 6-3 ส่งผลให้สาวก เร้ด เดวิลส์ รายหนึ่งตัดสินใจเรียกร้องให้มีการแบนศูนย์หน้าทีมชาติ นอรเวย์ ค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก โดยบอกเหตุผลว่าเขาเป็นหุ่นยนต์ และไม่ชอบสำหรับทีมคู่ต่อสู้

ถึงตอนนี้ ฮาลันด์ คลำเป้าในทุกรายการในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 19 จาก 11 นัดซึ่งรวมกับอีกสองประตูที่เขาทำเป็นในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาซึ่ง เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านยำใหญ่ เอฟซี วัวเปนเฮเก้น 5-0 โดยนับจากเปิดฤดูกาล มีเพียงแค่ บอร์นมัธ รายเดียวเพียงแค่นั้นที่ผิดหัวหอกร่างยักษ์ทำประตู
ต่อฝีเท้าที่เหนือนมุษย์ของ ฮาลันด์ ทำให้กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด รายหนึ่งใช้ชื่อบัญชีว่า เทน ฮากส์ เร้ดส์!” เรียกร้องให้แบน ฮาลันด์ โดยถึงบัดนี้มีผู้ร่วมเซ็นชื่อ 47 ราย และก็มีการตั้งความมุ่งหมายในพื้นฐานเอาไว้ที่ 100 ราย ถึงแม้ว่าการเรียกร้องในเว็บดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นจะไม่เป็นผลก่อกำเนิดความเคลื่อนไหวได้จริงก็ตาม

เรียกร้องให้แบน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ไม่ให้เล่นบอลอีกเนื่องจากมันไม่แฟร์ ฮาลันด์ เป็นหุ่นยนต์
มันไม่ยุติธรรม พวกเราสามารถเปลี่ยนได้ ในตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจำเป็นต้องร่วมมือกัน หุ่นยนต์ตัวนี้ไม่ควรได้รับอนุญาตให้เล่นบอลในประเทศของพวกเรา

สำหรับศูนย์หน้าวัย 21 ปี เหยื่อรายถัดไปของเขาได้โอกาสดังเช่น เซาธ์แฮมป์ตัน คู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เสาร์นี้ซึ่งมีข่าวลือกล่าวมาว่า นักบุญ ที่ตั้งเห็นจะปลด ราล์ฟ ฮาเซนฮัทเทิ่ล มานานแล้วบางทีอาจตัดสินใจไล่นายใหญ่ชาว ออสเตรีย ออกในสุดสัปดาห์นี้เนื่องมาจากได้โอกาสสูงมากมายที่พวกเขาจะแพ้ในลีกเป็นเกมที่สี่ต่อเนื่องกัน