กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมได้สนับสนุน Haaland อย่างเปิดเผย

กวาร์ดิโอล่า ซิตี้มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในปีที่แล้ว ต้องขอบคุณผลงานอันโดดเด่นของเออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้า ด้วย 52 ประตูจาก 53 เกม ฮาแลนด์มีบทบาทสำคัญในชัยชนะ “ทริปเปิล แชมเปี้ยนชิพ” ของทีม และความพยายามของเขาก็ไม่มีใครสังเกตเห็น

ในความเป็นจริง Pep Guardiola ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้สนับสนุน Haaland อย่างเปิดเผยในฐานะผู้ชนะรางวัล Ballon d’Or ปี 2023 ซึ่งจะประกาศในปารีสในวันที่ 30 ตุลาคม Guardiola เชื่อว่า Haaland มีโอกาสเท่าเทียมกัน คว้าถ้วยรางวัลกลับบ้านพร้อมกับลิโอเนล เมสซี กองหน้าระดับตำนานชาวอาร์เจนตินา

กวาร์ดิโอล่าระบุว่ารางวัลบัลลงดอร์ควรแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกสำหรับเมสซีคนเดียว และอีกส่วนสำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ รวมถึงฮาแลนด์ด้วย อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่าเชื่อว่าฮาแลนด์ควรได้รับเกียรติในปีนี้ เนื่องจากเขามีส่วนช่วยให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ประสบความสำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

การรับรองฮาแลนด์ของกวาร์ดิโอล่าถือเป็นความภาคภูมิใจอันยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้และแฟนบอล เป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่ผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ซิตี้จำนวนมากต่างแข่งขันกันเพื่อชิงถ้วยรางวัลในปีนี้ และเราตั้งตารอดูผลพิธีมอบรางวัลในเดือนตุลาคม

โดยรวมแล้วเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความก้าวหน้าของทีมงานของเราและมั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต

กวาร์ดิโอล่า

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : www.sanook.com

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!