คล็อปป์เตรียมลาหงส์ กุนซือนอร์มอล วันของลิเวอร์พูล ทำช็อคประกาศเตรียมวางมือจากการคุมลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่น

คล็อปป์เตรียมลาหงส์ ข่าวช็อกสาวกเมื่อ เยอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศว่าจะอำลาจากตำแหน่งกุนซือของ ลิเวอร์พูล สิ้นฤดูกาลนี้ ตลอดช่วงที่ คล็อปป์ คุม ลิเวอร์พูล มักมีข่าวเกี่ยวกับการลาจากตำแหน่งกุนซืออยู่เป็นระยะแต่ก็มีการต่อสัญญาของเขาไปจนถึงปี 2026 กุนซือชาวเยอรมันเปิดเผยว่าสาเหตุที่ออกมาประกาศในเวลานี้ ก็เพื่อแสดงความชัดเจนอย่างเร็วที่สุดและเพื่อให้สโมสรได้มีเวลาดำเนินการเปลี่ยนแปลง

คล็อปป์เตรียมลาหงส์

เป๊ป ลินเดอร์ส และ ปีเตอร์ คราเวียทซ์ สองผู้ช่วยกุนซือรวมถึงโค้ชอย่าง วิคตอร์ มาตอส จะอำลาจากตำแหน่งในช่วงสิ้นฤดูกาลเช่นเดียวกัน โดยในรายของ ลินเดอร์ส จะหันไปจับงานคุมทีมแบบเต็มตัว

คล็อปป์ บอกต่อว่า “ผมบอกกับสโมสรไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ผมต้องอธิบายเล็กน้อยว่าบางทีสิ่งที่คนภายนอกมองงานของผมน่ะ เห็นผมอยู่ข้างสนามและในการซ้อมอะไรแบบนั้น แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆสิ่งเหล่านี้ หมายความว่าพอฤดูกาลเริ่มต้นคุณก็แทบจะต้องวางแผนไว้สำหรับฤดูกาลหน้าแล้ว”

คล็อปป์ถูกแต่งตั้งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ “หงส์แดง” ในปี 2015 และก็ช่วยพลิกชะตาของสโมสรกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง เขาเคยผ่านการพาทีมคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก, แชมป์สโมสรโลก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ รวมไปถึงคอมมิวนิตี้ ชิลด์

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : www.soccersuck.com

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!