แรน กิ๊บส์ อดีตแบ็คซ้ายของอาร์เซนอล เชื่อว่าฟอร์มที่ย่ำแย่ของอาร์เซนอลในช่วงหลังๆ นี้ อาจเกิดจากการไม่มีกรานิต ชาก้า กองกลางชาวสวิสย้ายไปยังไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นในช่วงตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ และมีบทบาทสำคัญในฟอร์มอันร้อนแรงของทีมของชาบี อลอนโซ่ และเป็นผู้นำในบุนเดสลีกา

จากข้อมูลของกิบส์ การจากไปของชาก้าทำให้เกิดช่องว่างในทีมของอาร์เซนอล ส่งผลให้สไตล์เกมรุกของพวกเขาขาดความคล่องแคล่ว เห็นได้จากความพ่ายแพ้ต่อนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ล่าสุด

แม้ว่าอาร์เซนอลจะเซ็นสัญญาที่โดดเด่นในช่วงซัมเมอร์ เช่น เดแคลน ไรซ์ และไค ฮาเวิร์ตซ์ แต่กิบส์เชื่อว่าการมีส่วนร่วมของชาก้าให้กับทีมไม่สามารถประเมินได้

“ผมคิดว่าการขาด ชาก้า ส่งผลนะ เขาอาจจะโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดเมื่อฤดูกาลที่แล้วถ้าพูดกันตามตรง” กิ๊บส์ กล่าวกับ อีเอสพีเอ็น

“ผมไม่คิดว่าเขาจะถูกประเมินต่ำไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมแค่คิดว่าเขาได้รับการชื่นชมมากขึ้นกับสิ่งที่เขาทำ เขาดูใจเย็นลงจากสถิติการทำฟาวล์อะไรทำนองนั้น เขาช่วยปัดกวาดสิ่งต่าง ๆ และผมรู้สึกว่าเขาประสานงานกับเพื่อน ๆ ได้ดีมาก”

“เขาช่วยสร้างความสมดุล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ (โอเล็กซานเดอร์) ซินเชนโก้ ย้ายเข้ามาในฤดูกาลที่แล้ว และเราเริ่มเล่นแบบอินเวิร์ตฟูลแบ็ค มันช่วยให้ ชาก้า มีบทบาทที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย ผมคิดว่ามันมีอิมแพ็คต่อทีมมากกว่าที่คนส่วนใหญ่คิด”

“ผมคิดว่ามันกลายเป็นปัญหา ผมคิดว่า อาร์เตต้า ต้องการให้ ฮาแวร์ตซ์ เข้ามาทำหน้าที่นี้ แต่มันไม่ได้ผล แต่ก็เข้าใจได้ว่ามันเพิ่งเริ่มฤดูกาลได้ไม่นาน”

กรานิต ชาก้า

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : www.sanook.com

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!