ซาลาห์ แม้ยังขึ้นไม่ถึงตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ลีก แต่ต้องถือว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดดาวยิง ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในนักเตะที่ร้อนแรงที่สุดของฟุตบอลอังกฤษซีซั่นนี้ หลังล่าสุดกด 2 ประตูในเกมเสมอ ไบรท์ตัน 2-2 เมื่อวันอาทิตย์

ฟอร์มส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมมาตลอดหลายปีของทำให้เขาเป็นเป้าหมายของทีมจอมทุ่มใน โปรลีก ซาอุฯ แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยืนกรานไม่รับข้อเสนอในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้จะได้ราคาเป็นสถิติโลกครั้งใหม่ก็ตาม

ซีซั่นที่แล้วแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะหลุดจากมาตรฐาน ตกไปอยู่นอกท็อปโฟร์ แต่ฟอร์มส่วนตัวของ ยังหายห่วง พังประตูในลีก 19 ลูก และรวมทุกรายการก็มี 30 ประตู

จากนั้นในซีซั่นนี้ ดาวเตะอียิปต์ก็ยังคงเล่นได้ดี เป็นทีเด็ดสุดของ ลิเวอร์พูล อยู่เช่นเดิม หลังจากลงสนามใน พรีเมียร์ลีก 8 นัด ยิงแล้ว 5 ประตูพร้อมทำอีก 4 แอสซิสต์

ในตลอดทั้ง 8 นัดจนถึงตอนนี้จะมีอย่างน้อย 1 ประตูหรือ 1 แอสซิสต์เสมอ ยกเว้นเพียงเกมเจ้าปัญหาที่แพ้ สเปอร์ส 1-2 ก่อนหน้านี้ ซึ่งลูกจ่ายของเขาให้ หลุยส์ ดิอาซ หลุดไปพังประตู ถูกริบไปจากความผิดพลาดของทีมผู้ตัดสินและเจ้าหน้าที่ VAR

สำหรับชาร์ตดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ตอนนี้ ยังเป็น เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนแท่นผู้นำหลังซัดไป 8 ประตู โดยมี อเล็กซานเดอร์ อิซัค (นิวคาสเซิล) กับ ซน ฮึง-มิน (สเปอร์ส) ตามมาที่ 6 ประตูเท่ากัน

 

 ซาลาห์

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : www.sanook.com

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!