‘ราฮีม สเตอร์ลิ่ง’ แอบแขวะไปถึงอดีตผู้จัดการทีมของเขา ‘เกรแฮม พอตเตอร์’ หลังจากที่เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมที่เชลซีเอาชนะลูตัน ทาวน์ คืนศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566 ทัพสิงโตน้ำเงินครามคว้าชัยชนะ 3-0 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นชัยชนะนัดแรกในยุคของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ สเตอร์ลิ่งยิงสองประตูที่ยอดเยี่ยมก่อนที่นักเตะที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาใหม่อย่าง ‘นิโคลัส แจ็คสัน’ จะซัดประตูแรกของเขากับทัพสิงห์บลูส์เป็นการตบท้าย

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้คู่ควรแก่การเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมในแมตช์นี้ ฟอร์มการเล่นของเขาชวนให้นึกถึงวันที่ดีที่สุดของเขากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นสิ่งที่หาได้ยากนับตั้งแต่เขาย้ายมายังสแตมฟอร์ด บริดจ์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว อาจมาจากการที่พอตเตอร์มักจะให้กองหน้ารายนี้เล่นในตำแหน่งที่เจ้าตัวไม่ถนัดและในบทบาทที่ลึกกว่าเดิมในช่วงหายนะไม่กี่เดือนที่เขาคุมทีม แต่ภายใต้การคุมทีมของ ‘โปเช็ตติโน่ สเตอร์ลิ่ง’ เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง และเขากระตือรือร้นที่จะเน้นย้ำถึงผลกระทบที่เจ้านายใหญ่คนใหม่ของเขามีในเรื่องนั้น เช่นเดียวกับความสำคัญของการเล่นในแนวทางที่ถูกต้อง

“ผมอยากกลับมาหมกมุ่นอยู่กับฟุตบอลอีกครั้ง ง่ายๆ เลย ฟุตบอล 24 ชั่วโมงต่อวัน ทำประตูและแอสซิสต์ได้” “ในเกมแรกกับลิเวอร์พูล ผมเหมือนถูกควบคุมมากเกินไปนิดหน่อย และนั่นเป็นความรู้สึกของผมเมื่อฤดูกาลที่แล้วเมื่อผมลงลึกเกินไปในการเล่นบอลที่ใช้ฟูลแบ็ค” “เขา (โปเช็ตติโน่) บอกว่า ‘ราฮีม มันไม่สำคัญว่านายจะเล่นตำแหน่งไหน ตราบใดที่นายปรับใช้มัน เต็มไปด้วยความกระตือรือร้น ก็จะไม่มีใครสามารถหยุดนายได้ แค่มีความดุดันเวลามีบอล” “ผมมีความปรารถนาและความกระหายที่จะทำสิ่งนั้น” “มีอะไรเกิดขึ้นมากมายในอาชีพค้าแข้งของผม ผมเข้าสู่ความท้าทายใหม่และมันก็ยาก สมองของผมอาจจะเบลอนิดหน่อย บางครั้งคุณต้องมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนจึงจะเห็นในสิ่งที่คุณต้องการ” “ความรักในฟุตบอลของผมแข็งแกร่งเกินกว่าจะมลายหายไป และผมต้องการให้แน่ใจว่าผมจะรักษามาตรฐานเหล่านั้นไว้”

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : www.siamsport.co.th

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!