สรุปรางวัลเกียรติยศ ดาวซัลโวสูงสุด โกลเด้นบอล โกลเด้นโกลฟ และดาวรุ่งยอดเยี่ยม

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนตินา คว้ารางวัลเกียรติยศนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 โดยที่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สตาร์จากทีมชาติ ฝรั่งเศส ซิวตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของรายการ หลังจบศึก เวิลด์คัพ นัดชิงชนะเลิศ แทงบอลออนไลน์

ทีมชาติ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 จากการดวลลูกจุดโทษเข่นเอาชนะ ฝรั่งเศส หลังเสมอกันใน 120 นาที 3-3 โดย เมสซี ทำได้ 7 ประตูจากทั้งหมด 7 นัดที่ลงเล่นใน เวิลด์คัพ ครั้งนี้และกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำประตูได้ในทุกรอบของการแข่งขัน นับตั้งแต่เปลี่ยนรูปแบบการจัดการแข่งขันให้มี 16 ทีมในรอบน็อคเอาท์นับตั้งแต่ปี 1986 เป็นต้นมา

โดยการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของแข้งวัย 35 ปียังทำให้เขาเป็นแข้งคนแรกที่คว้ารางวัลดังกล่าวได้ 2 สมัย (2014 และ 2022) ขณะที่ เอ็มบัปเป้ ผู้ตะบันแฮตทริคได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุด รับรางวัลรองเท้าทองคำของทัวร์นาเมนต์จากสถิติ 8 ประตู และนับเป็นแข้งคนแรกที่สังหาร 3 ประตูในเกมนัดชิงชนะเลิศคนแรกต่อจาก เจฟฟ์ เฮิร์สท์ ที่ทำไว้ตั้งแต่ปี 1966 ให้ทัมชาติ อังกฤษ

8 ประตูใน ฟุตบอลโลก 2022 ของ เอ็มบัปเป้ ทำให้สถิติรวมการพังประตูใน เวิลด์คัพ ของดาวเตะวัย 23 ปีแตะหลัก 12 ลูกเข้าไปแล้ว

ขณะที่รางวัลโกลเด้นโกลฟ (ถุงมือทองคำ) ตกเป็นของ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติ อาร์เจนตินา สังกัด แอสตัน วิลลา ที่งัด 3 คลีนชีทพาทัพ ฟ้าขาว ซิวแชมป์โลกโดยหนึ่งในเซฟที่สำคัญที่สุดของเจ้าตัวคือการปฎิเสธโอกาสของ คิงสลีย์ โกม็อง ในการดวลลูกจุดโทษชี้ขาดนัดชิงฯ

และรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ เอ็นโซ เฟร์นันเดซ มิดฟิลด์วัย 21 ปี  เว็บดูบอลฟรี