หงส์แดงคว้าชัยปีใหม่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประเดิมศักราชปี 2024 ประจำวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ลิเวอร์พูลเปิดบ้านพบกับนิวคาสเซิ่ล

หงส์แดงคว้าชัยปีใหม่ เยอร์เก้น คลอปป์ ปรับทัพเวียนผู้เล่น 4 ตำแหน่งจากเกมชนะเบิร์นลีย์ เมื่อส่ง อิบราฮิม่า โคนาเต้, เคอร์ติส โจนส์, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ หลุยส์ ดิอาซ เป็นตัวจริง ขณะที่ในซุ้มม้านั่งสำรองมีข่าวดี อเล็กซิส แมค อัลลิสเตอร์ หายเจ็บกลับมาได้แล้ว

หงส์แดงคว้าชัยปีใหม่

ฝั่งสาลิกาไม่มี คีแรน ทริปเปียร์ เนื่องจากบาดเจ็บ ทำให้ ติโน่ ลิฟราเมนโต้ ต้องเล่นแทนในตำแหน่งแบ็กขวา ส่วน โจลินตอน เล่นเป็นตัวจริงก่อน มิเกล อัลมิรอน และ คัลลัม วิลสัน ไม่มีชื่อเพราะบาดเจ็บ

ครึ่งแรกเจ้าบ้านโถมบุกหนักตั้งแต่นาทีแรก บุกพับสนามอยู่ฝั่งเดียว จนมาได้ลูกจุดโทษ แต่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ยิงจุดโทษพลาดนาที 22 จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 โดยฝั่งเจ้าถิ่นมีโอกาสยิงถึง 18 ครั้ง

ต้นครึ่งหลังหงส์แดงมาได้ประตูขึ้นนำจาก ซาลาห์ นาที 49 แต่ก็มาโดนตีเสมอจากจังหวะหลุดเดี่ยวของอเล็กซานเดอร์ อิซัค นาที 54 เสมอกัน 1-1

คลอปป์แก้เกมด้วยการส่ง โคดี้ กัคโป, ดิโอโก้ โชต้า และไรอัน กราเวนเบิร์ชลงสนาม และเป็นเคอร์ติส โจนส์ ยิงออกนำให้เจ้าบ้าน 2-1 นาที 74 และโคดี้ กัคโปยิงนำ 3-1 นาที 78

แต่ทีมเยือนก็มาได้ลูกตีตื้น 3-2 จากจังหวะเตะมุม และเป็นสเวน บ็อตแมน โหม่งเข้าไป นาที 86 ลิเวอร์พูลมาได้จุดโทษอีกครั้ง และเป็นซาลาห์ที่รอบนี้สังหารไม่พลาด จบเกมลิเวอร์พูลเอาชนะไปได้ 4-2 นำจ่าฝูงหลังจากขึ้นปีใหม่

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : www.soccersuck.com

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!