แดงเดือดส่งท้ายปี พรีวิวเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 คู่ระหว่างลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 เวลา 23.30 น.

แดงเดือดส่งท้ายปี “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คาดว่าจะสร้างสถิติใหม่แฟนบอลเข้าชมเกมในแอนฟิลด์สูงสุด 57,000 ที่นั่ง หลังอัฒจันทร์แอนฟิลด์ โร้ด ที่ปรับปรุงใหม่จะเปิดใช้งานในเกมพบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ สถิติผู้ชมสูงสุดของสนามแอนฟิลด์ถูกบันทึกไว้ที่ 58,757 คน เกิดขึ้นในปี 1949 แต่ยอดผู้ชมใหม่ 57,000 ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะเป็นสถิติใหม่ของสนามในยุคพรีเมียร์ลีก

แดงเดือดส่งท้ายปี

สภาพความพร้อมของทีมเจ้าบ้าน จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป ที่ปิดเทอมยาว เนื่องจากบาดเจ็บที่หัวเข่า รวมถึง ติอาโก้ อัลคันทาร่า, ดิโอโก้ โชต้า, แอนดริว โรเบิร์ตสัน ส่วนอเล็กซิส แม็กอลิสเตอร์ ยังต้องรออัปเดตอาการเจ็บหัวเข่าอีกที

ทีมเยือนปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมีนักเตะค้างลิสต์บาดเจ็บอยู่เยอะเหมือนเดิม เช่น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คริสเตียน อีริคเซ่น, คาเซมิโร่, เมสัน เม้าท์ เป็นต้น

ส่วนฟอร์มการเล่นของลิเวอร์พูล ถึงแม้ช่วงหลังจะมีเกมที่ยากลำบาก แต่ก็สามารถพลิกสถาณการณ์กลับมาคว้าชัยได้เสมอ ตอนนี้รั้งเป็นจ่าฝูง นำอาร์เซนอลอยู่ 1 คะแนน

ส่วนทีมเยือนแมนยู ฟอร์มผีเข้าผีออก พึ่งเปิดบ้านแพ้บอร์นมัธ 0-3 อยู่อันดับที่ 6 ของตาราง โดยผลการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้วที่แอนฟิลด์ เป็นลิเวอร์พูลที่เปิดบ้านถลุงไป 7-0

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : www.soccersuck.com

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!