สุภโชค ขึ้นหน้า 1 หนังสือพิมพ์เกาะ ฮอกไกโด หลังฟอร์มโหดเกมถล่มกัมบะ

สุภโชค สารชาติ กองหน้าทีมชาติไทย ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ถูกพูดถึงทั่วเมืองหลังจากยิง 2 ประตู ช่วยให้ต้นสังกัด เอาชนะกัมบะ โอซาก้า 4-0

หนังสือพิมพ์ “สปอร์ตนิปปอน” อุทิศให้สุภโชคเต็มหน้า แล้วพาดหัวว่า “สุภโชคยิง 2 เม็ด” คอนซาโดเล่ ชนะ 4-0 โดยหนังสือพิมพ์ใช้คำว่า “เพชรเม็ดงามของประเทศไทย ยิง 2 ลูก จากโอกาสยิงเข้ากรอบแค่ 2 ครั้ง ช่วยชีวิตคอนซาโดเล่ ให้เอาชนะได้เป็นนัดแรกในรอบ 10 เกม” 

ขณะที่หนังสือพิมพ์ “เดลี่สปอร์ต” พาดหัวสุภโชคเต็มๆ ในหน้า 3 โดยระบุว่า “สุภโชคยิง 2 คอนซาโดเล่ปลดล็อก” โดยในข่าว ได้กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ ยูยะ อาซาโนะ บอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่ 4 ปี ยิงเกิน 2 หลัก นอกจากนั้น ยังกล่าวชื่นชมสุภโชค พร้อมอ้างอิงถึงบทสัมภาษณ์ของเจ้าเช็กอีกด้วย

โดยสุภโชคได้กล่าวขอบคุณ ชาวไทยประมาณ 50 คน ที่เดินทางมาเชียร์ในสนามซัปโปโรโดมในวันนี้ โดยบอกว่าการได้เห็นธงชาติไทยโบกสะบัดในสนามเป็นเรื่องที่ปลื้มใจมาก และขอบคุณกองเชียร์ทุกคน ที่ซัพพอร์ทในช่วงที่ทีมยากลำบาก

ได้ไปคุยกับชาวญี่ปุ่น ที่ร้านค้า และถูกอธิบายว่า เมื่อคืนนี้มีเหตุการณ์ที่ทีมบาสเกตบอลทีมชาติญี่ปุ่น ได้ควอลิฟายเข้าโอลิมปิกได้สำเร็จ ไม่งั้นเรื่องสุภโชค น่าจะกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งไปแล้ว