พล.อ.ประวิตร วงษ์กาญจน์ รองนายกฯ รับรองชาวไทยได้ดูบอลโลก 2022 จากกาตาร์ แน่ๆ ส่วนงบประมาณถ่ายทอดสดจัดแจงไว้แล้ว

วันที่ 1 พ.ย. 65 ความคืบหน้าการปฏิบัติการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดศึก ฟุตบอลโลก 2022 ระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค. 2565 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งถึงเวลานี้เหลือเวลาราวๆ 3 อาทิตย์ ก็จะเริ่มฟาดลำแข้งกันแล้ว แม้กระนั้นสำหรับไทย หนึ่งในประเทศที่มีความชื่นชอบแล้วก็คลั่งไคล้การดูบอลสูงที่สุดอีกชาติหนึ่งในอาเซียน ยังคงไม่มีความแน่ชัดในเรื่องของการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ทำให้แฟนบอลชาวไทย ยังจะต้องลุ้นกันถัดไปว่าจะได้รับชมกันหรือไม่ อย่างไร และก็ในช่องทางใดบ้าง ufabet

ล่าสุด นักข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2565 ว่า ช่วงท้ายการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้กล่าวกับห้องประชุม คณะรัฐมนตรีว่า ชาวไทยจะได้ดูบอลโลกแน่นอน

ส่วนงบประมาณหลักในการถ่ายทอดสด พล.อ.ประวิตร บอกว่า จะใช้งบประมาณจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการทีวี และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ไม่ต้องกวนเอกชน

สำหรับชาติอาเชียนที่ได้ลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 ไปแล้วมี 8 ประเทศ มี บรูไน (ช่อง Kristal-Astro), เขมร (ช่อง TVK), ติมอร์ตะวันออก (ช่อง ETO-Telco), อินโดนีเซีย (ช่อง Emtek), ฟิลิปปินส์ (TAP DMV), สิงคโปร์ (MediaCorp, Singtel, StarHub), เวียดนาม (VTV), มาเลเซีย (Astro รวมทั้ง RTM) ส่วน ไทย, สปป.ลาว รวมทั้ง เมียนมา ยังไม่ได้ลิขสิทธิ์