สมาคมฟุตบอลเวลส์ (FAU) ประกาศเตรียมพิจารณาเปลี่ยนชื่อทีมฟุตบอลของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า คัมรี (Cymru) หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคมนี้

 

ปัจจุบัน สหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UFA) จะเรียกชื่อทีมฟุตบอลของแต่ละประเทศตาม ภาษาอังกฤษ อย่างไรก็ตาม เวลส์ ได้ทำการพูดคุยกับองค์กรลูกหนังยุโรปเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนชื่อเป็น คัมรี ซึ่งเป็นภาษาเวลส์ท้องถิ่น แทงบอลออนไลน์

โนล มูนี่ย์ ประธานบริหารองค์กรลูกหนังมังกรแดง ระบุว่าชื่อ คัมรี จะถูกนำมาใช้สำหรับการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ หลังจบศึก เวิลด์ คัพ ฉบับตะวันออกกลาง ทีมชาติน่าจะถูกเรียกว่า คัมรี นั่นเป็นสิ่งที่เราเรียกตัวเองมาตลอด

จากมุมมองของเราในเวลานี้ประเทศของเราแทนตัวเองว่า คัมรี นั่นเป็นสิ่งที่เราเรียกทีมชาติของเรา ถ้าคุณดูที่เว็บไซต์ของเรา เราจะพูดเกี่ยวกับตัวเราเองยังไง เราคือ คัมรี

ในระดับนานาชาติเรารู้สึกว่าเรามีงานบางอย่างที่จะต้องทำ ในปี 2023 จะมีการพูดคุยเรื่องนี้อย่างจริงจัง ดังนั้นเราจะไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ในชื่อ เวลส์ มูนี่ย์ ระบุ โดยลีกฟุตบอล ของ เวลส์ จะเป็นมาใช้ชื่อ คัมรี พรีเมียร์ ด้วยเช่นกัน