ฟิล โฟเด้น ยอมรับว่าเขามี แจ็ค วิลเชียร์ อดีตกองกลางของ อาร์เซนอล เป็นต้นแบบในการเล่นฟุตบอล

ฟิล โฟเด้น ปีกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าเขามี แจ็ค วิลเชียร์ อดีตกองกลางของ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก เป็นต้นแบบในการเล่นฟุตบอล ตามรายงานจาก ฟุตบอลลอนดอนอดีตแข้งวัย 30 ปีถือเป็นลูกหม้อของ เดอะกันเนอร์ส และสามารถก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ในช่วงระหว่างปี 2010 จนถึงปี 2018 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และแขวนสตั๊ดอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม ปืนโต รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ufabet

โฟเด้น ยอมรับผ่านทาง สปอร์ตไบเบิ้ล ว่าเขามี วิลเชียร์ เป็นไอดอลในการเล่นฟุตบอล โดยเฉพาะในยามที่ลงเล่นให้หับทีมชาติอังกฤษ ด้วยสไตล์ที่แตกต่างจากกองกลางคนอื่น ๆ

“มียอดนักเตะมากมาย แต่ผมชอบ แจ็ค วิลเชียร์ ตอนที่เขาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ สไตล์การเล่นของเขานั้นแตกต่างจากนักเตะอังกฤษคนอื่น ๆ ที่ผมเคยเห็นมาก่อน ผมก็ชอบ แฟรงค์ แลมพาร์ด ด้วยเหมือนกัน เพราะเขามักสอดเข้ามาในกรอบเขตโทษได้บ่อยครั้งและยิงประตูได้มากมายด้วย”

“ผมยังชอบ โจ โคล อีกคน สไตล์การเล่นของเขาทำให้เขาดูเหมือนเป็นคนที่ชอบสร้างสรรค์เกมอยู่ตลอดเวลาและรู้ว่าจะต้องทำประตูอย่างไร” โฟเด้น กล่าว