สรุปข่าวเด่นประเด็นร้อน อัปเดตสถานการณ์วงการนักเตะสโมสรต่าง ๆ รับฤดูกาลลีกใหม่

สรุปข่าวเด่นประเด็นร้อน แฟนบอลทุกคนคงติดตามข่าวบอลช่วงนี้กันอย่างใกล้ชิด และเรียกได้ว่า ฤดูกาลช่วงทำสัญญาหาตัวนักเตะในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ยังคงดุเดือดมากขึ้นเรื่อย ๆมีประเด็นร้อนให้ได้ติดตามกันต่อเนื่องมากมาย และมีหลาย ๆ สโมสรที่วางแผนนักเตะค่อนข้างน่าสนใจด้วยเช่นกันก่อนที่จะเริ่มต้นเข้าสู่ลีกฤดูกาลใหม่เร็ว ๆ นี้ และสำหรับการสรุปประเด็นใหญ่ ๆ ต้องยกให้กับทางด้านลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเช่นเดิม ส่วนสโมสรอีกหลาย ๆ แห่งก็มาแรงไม่แพ้กันสามารถสรุปข่าวร้อนที่เป็นกระแสสะเทือนวงการฟุตบอลได้ ดังนี้

ทางด้านสโมสรลิเวอร์พูล ได้ปิดดีลเซ็นสัญญารับ ไรอัน คราเฟนแบร์ค กองกลางของบาเยิร์น มิวนิคมาแล้วเรียบร้อยในราคาสัญญาพร้อม Add on รวมกันที่ 45 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,710 ล้านบาทไทยและทางด้านนักเตะก็ยืนยันเลือกสัญญากับลิเวอร์พูลเป็นระยะเวลา 5 ปี ในขณะที่ทางด้านบาเยิร์น มิวนิคได้ติดต่อไปเจรจาเงื่อนไขกับ ชูเอา ปาลินญ่า นักเตะกองกลางของฟูแล่มเข้ามาแทนที่ ไรอัน คราเฟนแบร์คแต่ยังไม่ได้ปิดดีลเพราะมีเจรจาด้านระยะเวลาของสัญญาอยู่ เรียกได้ว่า ลิเวอร์พูล ลอยลำไปยังสเต็ปต่อไปได้เรียบร้อย

ส่วนทางด้านฟูแล่ม ที่ได้ข่าวการเจรจาตัวนักเตะกองกลางมาจากทางบาเยิร์น มิวนิค ก็ได้วางแผนเข้าเจรจาต่อรองสัญญากับโซฟียาน อัมราบัต นักเตะกองกลางของ ฟิออเรนติน่า เพราะแนวโน้มคาดว่า ชูเอา ปาลินญ่ามีโอกาสที่จะย้ายไปตกลงเซ็นสัญญาอยู่กับสโมสรบาเยิร์น มิวนิค สูงมากดังนั้นจึงเร่งปิดดีลด้วยยอดการซื้อที่ค่อนข้างสูงมาก

แต่ยังไม่ได้ปิดดีลตกลงกันอย่างเป็นทางการ ณ ตอนนี้แต่ก็แว่วข่าวน่าผิดหวังสำหรับฟูแล่มด้วยเช่นกัน เมื่อทางด้าน อัมราบัต ได้เล็งว่าต้องการย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เท่านั้น สำหรับอีกหนึ่งทีมที่คว้าตัวผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาได้อย่างน่าสนใจ คือ สโมสรคริสตัลพาเลซ ได้ปิดดีลเซ็นสัญญาคว้าตัว ดีน เฮนเดอร์สัน มาแล้วเรียบร้อยในราคา 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 660 ล้านบาทไทยพร้อมกับ Add on อื่น ๆ และโบนัสตามเงื่อนที่ตกลงกันรวมแล้วเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 220 ล้านบาทไทย

และมีระยะเวลาเซ็นสัญญาร่วมงานกันถึงช่วงกลางปี 2028เรียกได้ว่า เป็นประเด็นร้อนที่มีใครยอมใครทั้งสิ้น หลาย ๆ สโมสรก็ปิดดีลสบายใจเตรียมพร้อมเข้าตรวจร่างกายนักเตะและฝึกซ้อมกันในทันที แต่อีกหลาย ๆสโมสรยังไม่สามารถปิดดีลให้ตรงกับแผนการที่วางไว้ได้ในการเตรียมรับมือฤดูกาลใหม่ ดังนั้น แฟนบอลยังคงมีข่าวร้อนแบบนี้ให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะหมดช่วงเวลาของตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้กันอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : www.siamsport.co.th

อ่านข่าวสารอื่นๆได้ที่ >> ข่าวบอล

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก!