ลิเวอร์พูล บุกเก็บชัยเหนือแอสตัน วิลลา

พรีเมียร์ลีก 2022-2023 สัปดาห์ที่ 17 เป็นการพบกันในคืนวันบ็อกซิ่งเดย์ระหว่าง แอสตันวิลลา เปิดรังเหย้า วิลลา พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

อูไน เอเมรี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ใช้คู่องหน้าเป็น เอมิเลียโน บูเอนเดีย ประสานงานร่วมกับ โอลลี วัตกิ้นส์

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ufabet

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของลิเวอร์พูลมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จ่ายบอลดีดไซด์ก้อยทะลุเข้าเขตโทษให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เบิ้ลเร็วต่อให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้หงส์แดงในชุดเยือนสีเขียวบุกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 37 ลิเวอร์พูลมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในจังหวะที่บอลขลุกขลิกในกรอบเขตโทษแล้วไปเข้าทาง ซาลาห์ แปะต่อให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยิงด้วยซ้ายแฉลบแนวรับเจ้าบ้านเปลี่ยนทางเข้าไป ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังวิลลามาได้ประตูตีไข่แตก ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ ดักลาส ลุยซ์ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ โอลลี วัตกิ้นส์ เทกตัวโหม่งอย่างเด็ดขาด ทำให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 1-2

แต่แล้วนาทีที่ 81 ลิเวอร์พูลก็มาได้ประตูที่สามฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ สเตฟาน บายเซติช แตะบอลหลบ โรบิน โอลเซน ผู้รักษาประตูวิลลาในเขตโทษแล้วตามยิงด้วยซ้ายแฉลบลอดหว่างขาของ ไทโรน มิงส์ เข้าไป เป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับทีมชุดใหญ่ด้วย ส่งให้หงส์แดงนำ 3-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ส่วน แอสตันวิลลา อยู่อันดับ 12 ยังมี 18 คะแนนเท่าเดิม  ดูบอลสดออนไลน์