อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 จากการดวลลูกจุดโทษ ชนะ ฝรั่งเศส

อาร์เจนตินา 3-3 ฝรั่งเศส (อาร์เจนตินา เอาชนะในการดวลลูกจุดโทษ 4-2)  แทงบอลออนไลน์

เกมออกสตาร์ทด้วยรูปเกมที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดของทัพ ฟ้าขาว เมื่อลูกทีมของ ลิโอเนล สคาโลนี เป็นฝ่ายครองครองบอลสร้างโอกาสบุกเข้าใส่เป็นระยะโดยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 23 เมื่อ อังเคล ดิ มาเรีย เรียกจุดโทษจากช็อตที่ถูก อุสมาน เดมเบเล เข้าสกัดในกรอบเขตโทษ ลิโอเนล เมสซี รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

พลพรรค ลา อัลบิเซเลสเต้ ยังคงทำได้ดีต่อเนื่องหลังจากนั้น พวกเขาฉวยโอกาสตัดบอลของ ฝรั่งเศส ได้กลางทางและเปลี่ยนจากรับเป็นรุกอย่างรวดเร็ว บอลจากกราบขวาทำให้ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนผ่านบอล อังเคล ดิ มาเรีย แท็ปอินเหน่งๆ กลายเป็นประตู 2-0 นาทีที่ 36 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

เกมในครึ่งหลังยังคงเป็นของ อาร์เจนตินา เช่นเคยกระทั่งเวลางวดเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ฝรั่งเศส มาได้ลูกจุดโทษโดยเป็น คิลิยัน เอ็มบัปเป้ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดไล่มาเป็น 2-1 ก่อนที่ เอ็มบัปเป้ เจ้าเก่าจะเหมาอีกประตูในอีกไม่กี่อึดใจถัดมา รับบอลจาก มาร์คัส ตูราม ในกรอบเขตโทษเอี้ยวตัววอลเลย์เต็มเท้าตะบันผ่านมือ อูโก้ ยอริส กลายเป็นประตูตีเสมอ 2-2 และจบ 90 นาทีด้วยสกอร์นั้น

เกมยังในช่วงต่อเวลาพิเศษยังเต็มไปด้วยอรรถรสเต็มเปี่ยมโดยเฉพาะในครึ่งหลังของการต่อเวลา เมสซี ตามซ้ำลูกยิงของ เลาตาโร มาร์ติเนซ ในระยะเผาขนกลายเป็นประตูขึ้นนำ 3-2 นาทีที่ 109 แต่ทัพ ตราไก่ ก็ตามตีเสมอสำเร็จจากลูกจุดโทษและกลายเป็นประตูตีเสมอ 3-3 นาทีที่ 118 และลงเอยด้วยการดวลลูกจุดโทษชี้ขาด และทัพฟ้าขาวแม่นกว่าเอาชนะไปได้ 4-2 ทำให้คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่3 ได้สำเร็จ  เว็บดูบอลฟรี