ไบรท์ตัน 4-1 เชลซี เจาะประเด็น หลังความแพ้ย่อยยับของ สิงโตน้ำเงินคราม เกมพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์

พ็อตเตอร์ ให้รางวัลทีมเก่า
เกมนี้คงไม่มีใครคาดคิดว่า เชลซี ที่หลังจากการมาของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ผลงานก็กลับมาดีอีกครั้งแถมยังไม่แพ้ใคร จนมาพ่ายต่อ ไบรท์ตัน ที่ตั้งแต่เปลี่ยนกุนซือมาก็ยังหาชัยชนะไม่เจอ ซึ่งดูเหมือนว่า พ็อตเตอร์ จะยังสามารถสร้างความประทับใจให้กับทีมเก่าเป็นการส่งท้ายด้วยการบุกมาแพ้ยับเยินถึงถิ่นเก่า 4-1 ยอมมอบความปราชัยนัดแรกให้ โรแบร์โต้ เดอ แชร์บี้ คว้าชัยเกมแรกของเขากับ ทัพนกนางนวล ไปได้อย่างสวยสดงดงาม

ปกติแล้ว สิงห์บลู ในปัจจุบันจะมีปัญหาในการจบสกอร์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งเกมนี้ก็ยังคงเป็นอยู่เห็นได้จากโอกาสเหน่ง ๆ มากมายที่พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ทั้งจากจังหวะยิงโล่ง ๆ และลูกโหม่งจ่อ ๆ ของ กัลลาเกอร์ จังหวะซ้ำของ พูลิซิช รวมถึงจังหวะยิงโล่ง ๆ ของ ฮาเวิร์ตซ์ ที่มันจำเป็นต้องใส่สกอร์ได้บ้าง แต่กลับพลาดไปทั้งหมดอีกเช่นเคย แต่ที่เพิ่มขึ้นมาในเกมนี้นอกจากเกมรุกที่พลาด นั่นคือเกมรับก็พลาดง่าย ๆ แบบไม่น่าให้อภัยหลายครั้งเช่นกันตั้งแต่การออกบอลรับส่งบอลที่ขาด ๆ เกิน ๆ จนโดนตัดบอลในแดนและจบด้วยการโดยล่อเป้าหลายต่อหลายครั้ง และที่สำคัญคือการสะกัดบอลแบบไม่ละเอียดจนเป็นการทำเข้าประตูตัวเองถึงสองลูกในเกมนัดเดียวอีกด้วย แทงบอลออนไลน์

 

แบ็คที่ไม่ใช่แบ็คยังไงก็ ไม่เวิร์ค
เกมนี้เป็นอีกครั้งที่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เล่นแผนหลังสามแบบวิงแบ็ค แต่ใช้แบ็คที่เป็นตัวรุกโดยธรรมชาติทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง และ คริสเตียน พูลิซิช ที่แน่นอนมิติในเกมรุกทั้งสองคนสร้างโอกาสสวย ๆ รวมถึงมีส่วนร่วมกับการขึ้นเกมได้ดี แต่… สำหรับเกมรับพวกเขาทั้งสองคนแทบไม่ลงมาช่วยสกรีนให้กับเซ็นเตอร์เลย ! ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นการกำชับมาของกุนซือที่บอกว่าไม่ต้องลงมาช่วยหรือเป็นที่ตัวนักเตะเองไม่ถนัดเกมรับอยู่แล้ว แต่นั่นหมายความว่าเกมริมเส้นของ ไบรท์ตัน จะสามารถเข้าถึงต่อเซ็นเตอร์ เชลซี ได้ทันที ซึ่งเราก็เห็นกันแล้วว่าวันนี้กองหลังงานหนักแค่ไหน และนั่นน่าจะตอกย้ำให้เห็นอีกครั้งว่าแนวทางการจัดตัวแบบนี้มัน “ไม่เวิร์ค” จริง ๆ

สามตัวรุก ไบรท์ตัน ฉายแวว
เกมนี้เป็นอีกวันนี้ เลอันโดร ทรอสซาร์ด ยังคงตอกย้ำความยอดเยี่ยมด้วยการซัด 1 ประตูแถมปั่นป่วนกองหลัง เชลซี เสียจนหัวปวดโดยเฉพาะครึ่งเวลาแรก ซึ่งซีซั่นนี้เจ้าตัวซัดไปแล้วถึง 7 ประตูด้วยกัน ส่วนอีกคนที่ผลงานโดดเด่นสุด ๆ ก็คือตัวรุกชาวญี่ปุ่นอย่าง มิโตมะ คาโอรุ ที่เพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่มีอาการบาดเจ็บโดยเพิ่งจะกลับมาฟิตเต็มร้อยเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยวันนี้เจ้าตัวจัดการโชว์พริ้วลากเลื้อยชิล ๆ ชนิดที่ตัวต่อตัวกะใครก็ได้ผ่านทั้งหมด เช่นเดียวกับ ซอลลี มาร์ช ที่เดิมที่จะเล่นเป็นแบ็ค แต่วันนี้ถูกจับมาเป็นตัวรุกเต็มตัวและก็สามารถทำเกมทางกราบขวาได้อย่างน่ากลัวเล่นงานเพื่อนเก่าอย่าง มาร์ค คูคูเรญา จนหน้ามึดไปหลายครั้งเลยทีเดียว